Trường THCS Dương Hà tổ chức thành công “Ngày chuyên môn”
Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ giáo, viên nhân viên trong nhà trường đặc biệt ở lĩnh vực giảng dạy đáp ứng tình hình dạy học trực tuyến trong thời gian phòng – chống dịch covid -19, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường THCS Dương Hà, Tổ tự nhiên đã trao đổi, thống nhất và tổ chức thành công ngày chuyên môn cấp trường (30/9/2021) với nội dung: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC ONLINE” tại phòng Zoom ID: 598 592 8569, MK: dh6789 do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền thực hiện.
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí giáo viên trong nhà trường đã có thêm nhiều kinh nghiệm để dạy học trực tuyến hiệu quả về các mặt như: Quản lý học sinh, khai thác thông tin, áp dụng các phần mềm dạy học hiệu quả với từng hoạt động như khởi động, hình thành kiến thức mới hay luyện tập vận dụng, cũng như sử dụng các app hay phần mềm phù hợp với đặc thù bộ môn. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo được tiếp cận, thực hành, làm quyen với các hình thức kiểm tra đánh giá khác nhau phù hợp với hình thức kiểm tra trắc nghiệm hay tự luận, … Từ đó nâng cao chất lượng dạy - học trực tuyến và khơi dậy sự hứng thú của học sinh trong mỗi giờ dạy.
Sau đây là nội dung chính và hình ảnh minh họa ngày chuyên môn cấp trường:
Thời gian
|
Hoạt động
|
Nội dung
|
Tổ chức thực hiện
|
7p
|
Hoạt động 1.
Đặt vấn đề
|
-GV đưa ra các khó khăn khi dạy học online
-> cần trao đổi, thảo luận tìm giải pháp
|
-Làm khảo sát qua google form
|
15p
|
Hoạt động 2.
So sánh, phân tích đánh giá các nền tảng dạy học
|
-GV đưa ra ý kiến cá nhân về việc sử dụng các nền tảng dạy học là zoom và MS teams, so sánh về tính ổn định, share màn hình, chia nhóm thảo luận, giao nhiệm vụ
-Trình chiếu phần so sánh
-> nên lựa chọn nền tảng nào
|
- Hoạt động nhóm, đưa ý kiến trên padlet
|
25p
|
Hoạt động 3. Giới thiệu một số trang web, app để dạy học hiệu quả
|
3.1. Các web/app dùng để thu thập ý kiến
(padlet/google form)
3.2. Các trò chơi online
(quiziz/kahoot)
3.3. Các web/app dùng để giao bài, chấm bài (azota/ shub classroom)
3.4. Web dùng để tổ chức đánh giá online
(olm/shub classroom/azota)
|
- Hoạt động cá nhân: xem hướng dẫn (theo link đã có), chọn 1-2 web để thực hành.
- Đưa các lưu ý chung
- Trao đổi về cách sử dụng azota trong chấm bài tự luận.
|
10p
|
Hoạt động 4.
Thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm
|
4.1. Chia sẻ một số kinh nghiệm
4.2. Thảo luận
|
- Chia sẻ ý kiến qua padlet
|
Link hướng dẫn
1.Padlet: https://www.youtube.com/watch?v=6e_3gPxKvys
2. Google form: https://www.youtube.com/watch?v=2qqFpKYPzAQ
3. Azota: https://www.youtube.com/watch?v=UWOZq_-YU6g
4. Quizzi: https://www.youtube.com/watch?v=EgK-zSCT2c0
* Một số hình ảnh minh họa
Hoạt động 1: Đặt vấn đề.
Làm khảo sát qua Google form.
Hoạt động 2: So sánh phân tích các phần mềm dạy học.
Hoạt động 3.1: Giới thiệu 1 số web và app để dạy học hiệu quả.
Hoạt động 3.2: Tổ chức đánh giá online.
Hoạt động 4: Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.